The 2-Minute Rule for โคราช

Wiki Article

ชาวโคราช ร่วมมือ ร่วมใจ สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า

แผนที่จังหวัดนครราชสีมา เน้นอำเภอเมืองนครราชสีมา

          เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันอังคาร-พฤหัสบดี และวันเสาร์- อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์, ศุกร์ และวันเสาร์-อาทิตย์ สิ้นเดือน)

โรงแรมใกล้สถานที่ยอดนิยมในท้องถิ่น

ที่อยู่ : ถนนอนันทจินดา ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

กลุ่มไทโคราชเป็นกลุ่มที่แสดงเอกลักษณ์ของเมืองนครราชสีมา เพราะสำเนียงแตกต่างจากกลุ่มอื่น เป็นกลุ่มที่พูดภาษาไทยโคราชซึ่งคล้ายคลึงภาษาไทยกลางแต่สำเนียงเพี้ยน เหน่อ ห้วนสั้น เกิ่นเสียง มีคำไทยลาว (อีสาน) ปะปนบ้างเล็กน้อย ชาวไทยโคราชแต่งกายแบบไทยภาคกลาง รับประทานข้าวเจ้า อาหารทั่วไปคล้ายคลึงภาคกลาง ขนบธรรมเนียม ประเพณี และวัฒนธรรมคล้ายไทยภาคกลาง ปัจจุบัน กลุ่มไทยโคราชอาศัยอยู่หนาแน่นในอำเภอต่อไปนี้ เช่น อำเภอเมืองนครราชสีมา อำเภอโนนสูง อำเภอโนนไทย อำเภอด่านขุนทด อำเภอพระทองคำ อำเภอเทพารักษ์ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอขามทะเลสอ อำเภอขามสะแกแสง อำเภอโชคชัย อำเภอหนองบุญมาก อำเภอครบุรี อำเภอเสิงสาง อำเภอวังน้ำเขียว อำเภอสีคิ้ว อำเภอปากช่อง อำเภอสูงเนิน และ อำเภอพิมาย และยังพบชาวไทยโคราชในบางส่วนของจังหวัดสระบุรี จังหวัดลพบุรี จังหวัดชัยภูมิ (อำเภอบำเหน็จณรงค์ อำเภอเทพสถิต และ read more อำเภอซับใหญ่)และจังหวัดบุรีรัมย์ (อำเภอเมืองบุรีรัมย์ นางรอง และหนองกี่) ชาวไทอีสาน[แก้]

งานเทศกาล มหัศจรรย์ทุ่งดอกจานบานสะพรั่ง

ร้านกาแฟบรรยากาศบ้านไม้เก่าหลังใหญ่ในสวน น่ามานั่งจิบชา กาแฟ เล่าความหลังกับเพื่อนๆ เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่คูลๆ ที่น่าถ่ายรูปมากๆ ที่นี่เค้ายังมีจักรยานวินเทจขายด้วยนะ ที่นี่มีทั้งเมนูคาวหวาน จานหลักและเครื่องดื่ม อยากไป

เเละตลาด อยู่หน้าโรงแรมเงียบสงบ. ในย่านชุมชน ด่านเกวียน คุ้มค่ากับราคาที่จ่าย

ตัวเลือกที่พักดีเยี่ยมเพิ่มเติมสำหรับทริปของท่าน

ร้านอาหารบรรยากาศดี ราคาไม่แพง มีเมนูอาหารมากมาย ซึ่งจะเน้นทางเมนูปลาเป็นหลัก อาทิ ปลาเผา ปลาช่อนลุยสวน ปลากระพงผัดคึ่นช่าย สำหรับเนื้อปลาของเขา จะมีความพิเศษ ที่เนื้อจะมีความหวาน สดใหม่ นำมาปรุงกับเครื่องแซ่บๆ บอกเลยว่า อร่อยจริงไม่จกตากันเลยทีเดียว ใครที่ชอบกิน หรือ เป็นสายสุขภาพ แนะนำว่า ร้านนี้เด็ดจริง ต้องมาลองกันเลย

วิทยาลัยเกษตรกรรมและเทคโนโลยีนครราชสีมา อ.สีคิ้ว

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า นครราชสีมา

ที่อยู่ : ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

Report this wiki page